วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เล่นเกมไพ่เท็กซัสต้องใช้ฝีมือหรือดวงกันแน่

              ขณะนี้เวลาตีสี่  ก่อนนอนขออัพหน่อยละกัน พอดีแวะเข้าไปเล่นเกมไพ่เท็กซัส  ไปหาดูว่าใครเงินหมด  เผื่อจะได้มาใช้บริการขายเงินไพ่เท็กซัสของเราบ้าง  ใครที่รู้สึกว่ามันยาวไปเลื่อนไปอ่านที่สรุปเลยนะครับ ตัวเสียแดง ๆ
สู้กับพวกเทหมดหน้าตัก

              เนื่องจากแวะเข้าไปเล่นแบบขำ ๆ ไม่ได้จริงจัง  เล่นทีละหมื่นสองหมื่นก็คงพอ  ห้องระดับนี้จะมีคนเล่นเยอะแยะมากมาย  ผมเลือกที่จะเล่นห้อง 9/9 เนื่องจากว่ามันมีค่าความแปรปรวนสูงกว่า 5/5 (ค่อยอธิบายทีหลังนะ)  คือถ้าไพ่ในมือเราดีจริง ๆ โอกาสชนะก็จะสูงนั่นเอง  เพราะการกระจายของไพ่มันจะมีมากกว่าห้อง 5/5

              ปรากฎว่าแวะเข้าไปหลายห้อง  ไพ่ก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่  สำหรับผมแล้วไพ่ที่ดูดีคือ ไพ่คู่  และไพ่ที่ทั้ง 2 ใบมากกว่า 10 ยิ่งสีเดียวกันยิ่งดี  คนส่วนใหญ่ก็จะเทหมดหน้าตักตั้งแต่ช่วง Pre Flop เพราะ Buy-in เข้ามาด้วยจำนวนเงินต่ำสุดก็เลยไม่เสียดาย  กะว่าไปลุ้นเอาข้างหน้านั่นเอง

             แล้วพ่อค้าขาย M อย่างผม  ซึ่งเน้นสถิติเป็นหลักถ้าไพ่ไม่ดีก็หมอบ  บางทีได้ 10 กับ K แต่โดนโกมาทีละเกือบแสน  ด้วยความเสียดายเงินที่มีอยู่น้อยนิดก็ต้องหมอบไป  ก็เจอแบบนี้อยู่บ่อยครั้งเหมือนกัน  บางครั้งก็เกิดอาการหงุดหงิด  นี่มันเกมโป๊กเกอร์หรือบิงโกกันแน่วะ!!!  ใช้ฝีมือหน่อยซิโว้ยยยย!!! บ่น  ๆ ๆ

            พอพวกดวงดีพวกนั้นชนะได้มาทีละเป็นแสน ๆ ก็ลุกแล้วก็นั่งใหม่ด้วย Buy-in ต่ำสุด  เป็นอย่างนี้เรื่อยไป (เศร้า)  วิธีที่ดีที่สุดคือ  เราบอกเลิกมันไปเถอะครับ  อย่าไปเสียดาย  หรือเสียใจเลย  ถึงแม้รูป Profile มันจะหน้าตาดีแค่ไหน  เราก็ไปหาใหม่ข้างหน้าดีกว่า

เอาแค่นี้ก็ดีกว่า เดี๋ยวยาวไปจะไม่มีคนอ่าน 555  ทำแบบนี้มันดีหรือไม่ดียังไงรอติดตามบทความหน้านะครับ

สรุปก็คือ  ถ้าเข้าไปเล่นซักห้องหนึ่ง  แล้วเทหมดหน้าตักใส่กันบ่อย ๆ  ให้รีบถอยออกมาดีกว่า  ไปเล่นห้องอื่น  ไม่งั้นเราอาจจะขาดทุน  พร้อมกับหงุดหงิด  ลูกค้าที่ผมขายเงินไพ่เท็กซัสให้แล้ว  ต้องใช้มันอย่างคุ้มค่านะครับ  เหมือนเราเอาไปทำทุน  พอได้เงินเยอะ ๆ ก็เอากลับมาขายผมเอาทุนคืนก็ได้นครับ



ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้นะครับ  รู้สึกปลาบปลื้มใจจริง ๆ  555

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมก้อเซ็งเหมือนกันพวกเทหน้าตักซึ่งก้อทำให้ผมพลาดทั้งๆที่เกมนั้นเราจะได้กินกลับต้องหมอบซะงั้นเบื่อมากๆเพราะแบบนี้แหละครับ

    ตอบลบ